Meyer-Optik – Trỗi dậy một huyền thoại

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Năm ngoái, giới nhiếp ảnh đã phải đảo điên khi Trioplan 100mm f2.8 với bokeh “bóng bóng xà phòng” được Meyer-Optik được tái sinh. Năm nay, để kỉ niệm 100 năm thành lập, hãng quang học đến từ Đức này đang muốn làm sống lại một huyền thoại khác, đó chính là Trioplan 50mm f2.9.

Để tái sinh được huyền thoại Trioplan 50mm f2.9 này, Meyer-Optik đã kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng trên trang Kickstarter. Và chỉ sau chưa đầy một ngày số tiền đã vượt qua con số 120 ngàn USD, trong khi đó hãng này chỉ cần 50 ngàn USD để thực hiện kế hoạch này. Nhiều người đặt dấu chấm hỏi vì sao chiếc ống kính này đạt được sự quan tâm lớn đên vậy?

Đơn giản vì Meyer-Optik gọi cô nàng chân ngắn này là “Đỉnh cao của ống kính nghệ thuật”!

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Trioplan 50mm f2.9 trước và sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ

Dòng ống kính Trioplan từ khi ra mắt đến nay luôn phải khiến người ta bủn rùn chân tay vì bokeh độc đáo kiểu “bong bóng xà phòng” của mình, 50mmf2.9 cũng không là ngoại lệ, thêm vào đó, chiếc ống kính này có tiêu cự rất đa dụng, dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Theo như đại diện của Meyer-Optik, sự trở lại của huyền thoại này không đơn thuần một chút nào, hãng đã cải tiến rất nhiều so với phiên bản 100 năm trước từ thiết kế cho đến chức năng. Mặt trước của ống được trang bị thêm một bộ phận giúp có thể chụp được macro với tỉ lệ phóng đại là 1:4. Với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Meyer-Optik khẳng định 50mmf2.9 chắc sẽ là “một công cụ sáng tạo phù hợp với mọi loại điều kiện môi trường”.

Một huyền thoại khi được đặt trong tay một nhiếp ảnh gia tài năng thì nó không chỉ đơn thuần là một phép cộng. Nhiếp ảnh gia chuyên chụp người nổi tiếng – Guido Karp đã chia sẻ “Tôi luôn tìm cho mình một công cụ có thể đem đến cho mình nhiều lựa chọn về  thị giác. Vì thế, tôi tận dụng cơ hội này để có thể có được những lớp bokeh siêu hạng trong những bức ảnh của mình bằng việc sử dụng một chiếc ống kính đặc biệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dùng một ống kính 50mm để chụp chân dung, nhưng tôi rất vui vì mình đã có cơ hội trải nghiệm thử với trioplan, hiện tại tôi đã sử dụng 50mmf2.9 như một phần trong bộ ống fix của mình”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm được chụp từ huyền thoại chân ngắn này nào!

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Meyer-Optik - Trỗi dậy một huyền thoại | 50mm Vietnam

Về tổng quan, có thể nói đây là một ống kính rất tốt với sự sắc nét, bokeh đẹp, hi vọng sau khi được tái sinh, huyền thoại chân ngắn sẽ lại tạo nên một cơn địa chấn khác trong làng nhiếp ảnh.

Hiện tại những deal rẻ nhất có thể sở hữu ống kính này với giá $499 đã không còn. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu đồ độc thì vẫn còn khoảng 70 suất nữa để bạn đóng góp $599 hoặc 500 suất $649 để sở hữu chiếc ống kính này lúc nó xuất xưởng là tháng 1, năm 2017.