GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps cùng chip GP1 siêu khủng

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Sau bao ngày trông ngóng, GoPro đã không làm thất vọng các fan khi tung ra chiếc camera hành trình HERO 6 Black với bản nâng cấp khả năng quay phim vô cùng bá đạo!

Cấu hình mạnh, mạnh hơn, mạnh hơn nữa!

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Đầu tháng 10, GoPro công bố về HERO6 Black. Một động thái khá thường xuyên của các hãng thiết bị khi tung ra các sản phẩm đinh vào cuối năm, mùa mua sắm đang tới.

Ngoại hình của Hero6 và Hero5 gần như không khác biệt. Nguồn: Rizknows

Với một thiết kế không khác với người tiền nhiệm, GoPro Hero6 Black chắc chắn chỉ có thể đánh vào khả năng quay video và thật sự vậy, chiếc máy này đã cho hiệu năng gấp đôi với GoPro Hero5 Black, khi người tiền nhiệm chỉ có thể quay video độ phân giải 4K 30fps và video HD Full 1080p ở 120 fps. Còn Hero6 Black có khả năng quay video 4K với 60fps, 2,7K với 120fps và quay Full HD 1080p với 240fps – những hiệu năng lí tưởng để quay slow-motion ở độ phân giải cao.

Hãy cùng 50mm Vietnam thưởng thức đoạn demo 4K được quay trên HERO 6

Đáng chú ý hơn, HERO 6 được hỗ trợ 2 chuẩn nén: chuẩn H.265/HEVC mới nhất (đang được iOS 11 của Apple sử dụng) và chuẩn H.264/AVC đã có trong chiếc HERO5. Về cấu hình, phiên bản mới này vẫn giữ nguyên độ phân giải 12mp và tốc độ chụp ảnh cao 30 frames per second như trên chiếc HERO 5.

Bí mật sức mạnh của GoPro Hero6 Black

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Tất cả những tính năng ấn tượng kể trên của HERO 6 đều nhờ vào một con chip hoàn toàn mới có tên là GP1.

“GP1 có hiệu năng cao gấp đôi so với vi xử lý trước đây trên GoPro”. – Công ty GoPro miêu tả.

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Thành thực mà nói, GP1 quá tốt so với phần còn lại của thị trường bởi nó được sản xuất riêng cho GoPro và bởi đối tác trung thành Socionext, công ty lớn chuyên nghiên cứu, thiết kế các vi xử lí. Bởi vậy, cái tên GoPro luôn vượt trội hơn các sản phẩm camera hành trình khác khi những hàng này chỉ sử dụng các con chip cảm biến phổ thông trên thị trường. Bạn cứ hiểu là khi một sản phẩm được đo ni đóng giày thì nó phải khắc hẳn với hàng có sẵn thế nào rồi đó…

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Hệ thống chống rung trên HERO 6 đã được cải tiến hơn trước để có thể chống lại mọi chuyển động, rung lắc. GoPro khẳng định đây là một bước nhảy vọt so với những gì HERO 5 sở hữu. Chế độ góc nhìn thẳng sẽ khắc phục các lỗi méo góc của ống kính góc rộng. Đặc biệt, khi tính năng này kết hợp với khả năng chống rung sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ cho người dùng.

Giống như các sản phẩm tiền nghiệm, chức năng ra lệnh bằng giọng nói của HERO 6 cho phép bạn quản lí đa dạng tính năng nổi bật của máy mà không phải thao tác bằng tay.

GoPro HERO 6 Black: quay phim 4K 60fps và chip GP1 siêu khủng | 50mm Vietnam

Theo như GoPro thì HERO 6 có thể chống nước không cần case ở độ sâu lên tới 33 feet (10 mét) nên bạn hoàn toàn có thể ghi lại những cảnh quay dưới nước, tuy nhiên đây thực sự là một dấu hỏi vì chiếc Hero 5 trước đây đã gặp một số vấn đề khi quay ở độ sâu mới chỉ khoảng vài ba mét.

Chiếc camera này có thể lắp vào Gopro Karma rất dễ dàng. Nó tương thích với tất cả các ngàm của hãng GoPro và cũng cho phép sử dụng QuickStories – phần mềm tự động edit các shot ảnh trong một video có thể chia sẻ được.

Chiếc Karma với Gopro Hero 5

Ngoài ra, với vi xử lý GP1 do GoPro thiết kế, với khả năng tải ảnh nhanh gấp 3 lần thông qua mạng Wi-Fi 5Ghz so với người tiền nhiệm. Tính năng trượt trên màn hình cảm ứng để zoom đem đến cảm giác “tiếp cận gần hơn với các hành động”.

Dưới đây là đoạn video trình làng HERO 6 của công ty GoPro:

Với sự ra đời của Hero6, hẳn những người đang chờ mua Hero5 sẽ rất háo hức đợi hàng loạt ngày giảm giá sẽ đến trong dịp mua sắm cuối năm. GoPro HERO 6 Black có giá $500 và được bán trên GoPro website B&H