Báng cầm Pictar Pro: Khi điện thoại bỗng hóa máy ảnh chuyên nghiệp

Báng cầm Pictar Pro: Điện thoại biến thành máy ảnh chuyên nghiệp | 50mm Vietnam

Đối với các tín đồ của chụp ảnh trên smartphone ưa mà thích phải thao tác được như máy chụp chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua phụ kiện báng cầm Pictar Pro đến từ Miggo.


Khi điện thoại cũng có phụ kiện chụp ảnh cao cấp

Mới đây Miggo  – công ty chuyên sản xuất phụ kiện nhiếp ảnh đã ra mắt sản phẩm báng cầm chụp ảnh cho điện thoại có tên Pictar Pro.

Đây không phải lần đầu tiên Miggo sản xuất sản xuất báng cầm chụp ảnh, mà trước đó đã có sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, có vẻ sản phẩm trước không được phổ biến lắm, cũng như ngoại hình không được bắt mắt.

Theo đó, báng cầm Pictar Pro hướng tới những tín đồ của chụp ảnh bằng điện thoại nhưng thích “làm màu”, trông như các máy ảnh ống kính rời. Người dùng có thể gắn điện thoại lên trên đó rồi điều chỉnh thông số, ngắm chụp chẳng khác gì máy ảnh thực sự.

Thiết kế hướng tới người dùng của Báng cầm Pictar Pro

Và để trải nghiệm giống với máy ảnh nhất có thể, Miggo chăm chút khá kĩ càng về thẩm mĩ cũng như tiện nghi trong quá trình dùng, mà đầu tiên phải nhắc tới là có báng cầm khá lớn phủ da và phần thân được sơn xám, làm sản phẩm trở nên sang trọng và quý phái hơn.

Báng cầm Pictar Pro: Điện thoại biến thành máy ảnh chuyên nghiệp | 50mm Vietnam

Trên thân Pictar Pro có khá nhiều nút, không kể tới nút chụp thì bao gồm cả bánh xe bù sáng và chọn preset màu. Trên đỉnh có cả đế gắn đèn hoặc mic, được Miggo gọi là cold shoe. Và tất nhiên họ cũng không quên tính trước việc người dùng muốn sử dụng chân máy.

Báng cầm Pictar Pro: Điện thoại biến thành máy ảnh chuyên nghiệp | 50mm Vietnam

Ngoài ra, Miggo sản xuất thêm phụ kiện cho “máy” này là một ống ngắm nhỏ. Khi ống ngắm này kết nối vào với tay cầm chụp ảnh, toàn bộ màn hình giao diện trên điện thoại sẽ thu nhỏ lại, vừa đủ để người dùng nhìn vào đó.

Báng cầm Pictar Pro: Điện thoại biến thành máy ảnh chuyên nghiệp | 50mm Vietnam
Với chiếc ống ngắm này, trải nghiệm máy ảnh chuyên nghiệp chưa bao giờ trở nên sinh động như vậy.

Để sử dụng chiếc báng cầm Pictar Pro này, người dùng cần tải app Pictar về máy của mình. App này hoàn toàn tương thích cho cả Android lẫn Iphone nên người dùng có thể yên tâm đầu tư nếu thích sản phẩm. Đáng chú ý rằng, app này hỗ trợ cho người dùng chụp RAW, JPEG hoặc TIF, bên cạnh các thông số cơ bản như khẩu, tốc, ISO, cân bằng trắng..tương tự máy ảnh cao cấp.

Tiềm năng to lớn

Miggo dự tính giá bán ra của sản phẩm này sẽ dao động trong khoảng 130 – 190$, hoặc lên đến 250$ nếu bao gồm ống ngắm và một vài phụ kiện nhỏ khác.

Mức giá như trên cũng không phải quá đắt, hoàn toàn phù hợp với túi tiền của số đông người dùng. Trong tình hình điện thoại đang rất phổ biến, gần như ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc smartphone thì sản phẩm này hoàn toàn có tiềm năng rất lớn, giúp cho trải nghiệm chụp ảnh của người dùng được cải thiện.

Báng cầm Pictar Pro: Điện thoại biến thành máy ảnh chuyên nghiệp | 50mm Vietnam

Nếu nhìn lại trước đây, đặc biệt từ giữa năm 2017, sản phẩm gimbal chống rung cho điện thoại trở nên phổ biến nhanh đến chóng mặt không lâu sau khi xuất hiện, nhờ kích thước nhỏ nhẹ cũng như giá thành khá vừa phải, chỉ 2,5 – 2.7tr, khiến trào lưu quay phim bằng điện thoại vô cùng rộng rãi. Vậy nên không có lý gì mà sản phẩm này không thể phổ biến như vậy.

50mm Vietnam hi vọng sản phẩm này sẽ sớm xuất hiện và phổ biến, cũng như chúng mình sẽ chuyển tải đến các bạn nếu có cơ may trải nghiệm.

Theo DPReview