TIN CỰC HOT: Nikon tung teaser máy ảnh Mirrorless Full Frame

TIN CỰC HOT: Nikon tung teaser máy ảnh Mirrorless Full Frame | 50mm Vietnam

Sau bao ngày úp mở thông tin về việc ra mắt chiếc Mirrorless Full Frame mang thương hiệu Nikon thì hôm nay hãng này đã cho ra mắt đoạn teaser đầu tiên về chiếc máy ảnh.

Concept ánh sáng của Nikon

Ánh sáng là khởi nguồn của những bức ảnh, của nhiếp ảnh. Nikon vốn là một hãng máy ảnh mà luôn theo đuổi những giá trị “thuần” về nhiếp ảnh, vì vậy, Nikon đã chọn một concept có tên “In Pursuit Of Light” để giới thiệu về chiếc máy ảnh mirrorless full-frame đang được chờ mong của hãng.

Điểm đáng chú ý ở video này

Đoạn clip có tên “Travel of Light” chỉ dài 1 phút 28 giây nhưng có hai điểm khiến người viết đặc biệt chú ý:

Thứ nhất, hơn phân nửa đoạn clip mô tả cảnh vô số tia sáng giao nhau và đi cảm biến máy ảnh. Phải chăng Nikon đang ngầm ý thông báo về một chiếc cảm biến vuợt trội của mình.

TIN CỰC HOT: Nikon tung teaser máy ảnh Mirrorless Full Frame | 50mm Vietnam

Thứ hai, mặc dù những chi tiết về chiếc máy ảnh này bị che khuất trong bóng tối nhưng riêng phần ngàm ống kính lại sáng hẳn lên. Như chúng ta đã biết, vào hồi đầu năm 2018 đã có thông tin nói về việc Nikon cho ra đời một loại ngàm mới mang tên Z- mount.

Và điều đặc biệt là chiếc ngàm rất toooo! Đây là điều không cần phải bàn cãi nhiều, hãy cùng nhìn hình ảnh dưới đây.

TIN CỰC HOT: Nikon tung teaser máy ảnh Mirrorless Full Frame | 50mm Vietnam

Và đến tận cuối video, chúng ta thấy cảnh chiếc ngàm cứ to ra, to ra dần… Đây thực sự là một tín hiệu vui vì Nikon đã chịu thay đổi hệ ngàm. Chiếc ngàm F trải dài cả trăm năm nay của Nikon là một thành công, tuy nhiên, nó cũng là một giới hạn, khi Nikon không thể chế tạo ra những chiếc ống kính có khẩu độ lớn.

Theo thông tin mà chúng tôi biết được, Z-mount có:

Đường kính mở (Mount diameter): 49mm

Tổng đường kính của ngàm (Total diameter of mount): 65.4mm

Khoảng cách buồng tối (flange focal distance: là khoảng cách từ vị trí tiếp xúc của ống kính với thân máy ảnh tính đến mặt phẳng phim hoặc cảm biến): 16mm

Tạm kết

Nhiều khả năng, chiếc máy này sẽ được ra mắt trong thời gian rất gần, bạn có thể update thêm tình hình ở trang web này của Nikon, đây là web đã được làm riêng đành cho dòng máy ảnh này.

TIN CỰC HOT: Nikon tung teaser máy ảnh Mirrorless Full Frame | 50mm Vietnam

Cuộc chiến mirrorless ngày càng gay cấn khi mà cả Canon và Nikon đều tranh nhau để nhảy vào thị phần này. Mirrorless Full frame của Canon hay Nikon sẽ xuất hiện sớm hơn? Và Sony sẽ phải làm gì để bảo vệ vị trí No.1 của mình? Kế hoạch của các hãng máy ảnh khác là gì?

50mm Vietnam sẽ cố gắng thông tin thêm những chuyển động mới nhất ngay khi có thể.