Canon sẽ ra mắt firmware nâng cấp cho EOS R: Dần san bằng lợi thế của đối thủ

Canon sẽ ra mắt firmware nâng cấp cho EOS R: Dần san bằng lợi thế của đối thủ | 50mm Vietnam

Việc thông tin lộ ra về việc ra mắt firmware này tạo một cảm giác là Canon đã bị ép tiến độ để ra mắt chiếc EOS R này, nhằm cạnh tranh với chiếc Z6 của Nikon. Vì vậy, một số tính năng có lẽ đã không được hoàn thiện ngay lúc ra mắt, nhưng hệ thống phần cứng của Canon EOS R có lẽ đủ để nâng cấp thông qua những bản firmware.

Không nhiều, nhưng dần dần san bằng ưu thế của đối thủ.

Canon sẽ ra mắt firmware nâng cấp cho EOS R: Dần san bằng lợi thế của đối thủ | 50mm Vietnam
Tự đóng màn trập khi tháo ống kính (lưu ý phải tắt máy, cũng là yêu cầu tối thiểu trước khi thay ống kính): tính năng độc đáo, chỉ duy nhất Canon có cho tới lúc này

Không lâu sau khi ra mắt (~4 ngày), Canon lập tức công bố firmware mới cho EOS R, cải thiện một số tính năng vốn là những đặc điểm nổi bật của máy bao gồm:

  • Có thể sử dụng Eye AF trong chế độ servo AF (AF liên tục), nếu không cập nhật thì chỉ dùng được ở One shot AF.
  • Thêm một số tính năng có thể điều chỉnh qua “thanh cảm ứng”.
  • Có thể chụp liên tiếp với màn trập yên lặng, nếu không cập nhật thì chỉ dùng được với chụp đơn.
  • Một số tùy chỉnh trong quay phim, nhưng sẽ không thay đổi hệ số crop cũng như tăng giảm frame rate ở độ phân giải 4K.
  • Sửa vài lỗi.

Phân tích và lý giải cho bản cập nhật firmware

Nhìn qua thì firmware mới không cải thiện quá nhiều, tuy nhiên những gì mà nó mang lại là khá tốt và dần san bằng lợi thế của đối thủ.

Thông số ban đầu khi ra mắt, EOS R chỉ có Eye AF ở One shot AF, nhưng khi update lại cho phép người dùng có thể “bám mắt” mẫu khi chuyển động với AI Servo. Hay chụp liên tiếp ở chế độ màn trập yên lặng, sẽ rất hữu ích cho những người cần chụp trong các sự kiện, tránh âm thanh làm ảnh hưởng đến hoạt động của chủ thể.

Một số tùy chỉnh trong quay phim, nhưng sẽ không thay đổi hệ số crop cũng như tăng giảm frame rate ở độ phân giải 4K

Dòng bôi đỏ được nhắc đến ở trên nghe nửa gây hơi thất vọng, nhưng nửa thì khá úp mở và thú vị. Nếu nguồn tin trên tin cậy thì chúng ta hoàn toàn có thể hiểu là chế độ 4K sẽ không có sự thay đổi gì nữa, nhưng hoàn toàn có thể có một sự thay đổi nào đó ở chế độ Full HD ví dụ như lên 120fps chả hạn?

Canon sẽ ra mắt firmware nâng cấp cho EOS R: Dần san bằng lợi thế của đối thủ | 50mm Vietnam

Việc thông tin lộ ra về việc ra mắt firmware này tạo một cảm giác là Canon đã bị ép tiến độ để ra mắt chiếc EOS R này, nhằm cạnh tranh với chiếc Z6 của Nikon. Vì trước đây mọi tin đồn đều chỉ ra nó sẽ chỉ ra mắt vào/sau Photokina, thậm chí là đầu năm sau. Vì vậy, một số tính năng có lẽ đã không được hoàn thiện ngay lúc ra mắt, nhưng hệ thống phần cứng của Canon EOS R có lẽ đủ để nâng cấp thông qua những bản firmware, một điều đã từng xảy ra với chiếc Fujifilm X-T2 khi có một sự thay đổi cực lớn với phiên bản firmware mới nhất.

Chúng ta sắp mua được EOS R chưa?

Canon sẽ ra mắt firmware nâng cấp cho EOS R: Dần san bằng lợi thế của đối thủ | 50mm Vietnam
Máy cầm khá vừa tay

Vẫn là câu hỏi cũ, các bạn cứ bình tĩnh. Nếu nhanh nhất thì phải sang tháng 10 chúng ta mới có thể mua được, 50mm Việt Nam dự đoán mức giá niêm yết ban đầu sẽ ~50 triệu cho thân máy, phù hợp cho một chiếc máy mang trong mình những tính năng tương tự (thậm chí là hơn) 5D Mk IV nhưng xếp giữa máy này và EOS 6D Mk II.

50mm Việt Nam sẽ chuyển tải tới các bạn ngay khi có thêm tin tức mới cũng như video review ngay khi chúng mình được cầm sản phẩm này.

Theo Canon Rumors