Fujifilm cân nhắc hồi sinh film B&W Neopan 100 Acros

Fujifilm cân nhắc hồi sinh film B&W Neopan 100 Acros | 50mm Vietnam

Không lâu sau quyết định khai tử film B&W Neopan 100 Acros của mình, Fujifilm bất ngờ tiết lộ đang cân nhắc tái sản xuất loại film này, thổi bùng lên tia hy vọng cho những người có niềm đam mê bất tận với style “sống chậm” 

Lí do cho sự hồi sinh của Fujifilm?

Tháng 4 năm 2018, Fujifilm đưa ra quyết định dừng sản xuất Neopan 100 Acros – thế hệ film và giấy ảnh đen trắng cuối cùng của mình. Vào thời điểm đó, thông tin này như một đòn giáng đối với những ai yêu thích film B&W của Fujifilm.

Tuy nhiên, có vẻ như sau khi thấy những kì tích mà đối thủ Kodak P3200 tạo ra, Fujifilm đang dần thay đổi quyết định của mình.

Fujifilm cân nhắc hồi sinh film B&W Neopan 100 Acros | 50mm Vietnam
Kodak P3200

Fuji Across là loại phim đen trắng với độ nhạy sáng thấp, cấu trúc hạt cao, âm sắc tốt, phim có độ chuyển sắc độ giữa các vùng linh hoạt, hạt mịn, dễ sử dụng cũng như tráng rửa…đặc biệt thích hợp chụp phơi sáng lâu.

Fujifilm cân nhắc hồi sinh film B&W Neopan 100 Acros | 50mm Vietnam
Neopan 100 Acros 135

Acros 100 sẽ trở lại?

Mới đây, theo bản tin trên ITmedia của Nhật Bản, Fujifilm đang bắt đầu thực hiện những bước kiểm tra cho việc tái sản xuất film B&W. Như mọi người biết đấy, chụp đen trắng luôn là một thú vui nhiều người yêu thích mà.

Fujifilm cân nhắc hồi sinh film B&W Neopan 100 Acros | 50mm Vietnam
Neopan 100 Acros 120

Bên cạnh đó, công ty cũng đã tiếp nhận rất nhiều yêu cầu hãy tiếp tục sản xuất Neopan 100 Acros đến từ các nhiếp ảnh gia. Mặc dù vậy, việc có đưa Neopan 100 Acros quay trở lại không còn phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là chi phí sản xuất bởi vì thu thập các nguyên liệu cần thiết để sản xuất phim rất khó khăn và tốn kém. Kể cả khi Fujifilm nỗ lực để nâng cao hiệu quả sản xuất và cắt giảm chi phí thì vẫn không đủ để bù đắp vào số lỗ do sự sụt giảm nhu cầu sử dụng film gây ra.

Tạm kết

Những năm gần đây, thị trường film chụp đang có dấu hiệu khởi sắc. Vì vậy, với những thế mạnh và đặc trưng riêng nếu Fujifilm Neopan (hoặc một dòng film BW khác) có cơ hội hồi sinh, dự đoán rằng rất có thể nó sẽ được nhiều người săn đón và tạo ra cơn sốt.