Samsung cạnh tranh sản xuất cảm biến máy ảnh với Sony

Samsung cạnh tranh sản xuất cảm biến máy ảnh với Sony | 50mm Vietnam

Samsung đang ôm trong mình giấc mộng đánh bại Sony để trở thành kẻ khổng lồ sản xuất cảm biến hình ảnh và điều này hoàn toàn có thể xảy ra!

Khi Samsung đặt quyết tâm

“Samsung Electronics đang lên kế hoạch tăng cường khả năng sản xuất cảm biến hình ảnh, đồng thời đặt mục tiêu đánh bật SONY để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường cảm biến hình ảnh.”

Đó là những dòng mở đầu trong một bản tin của ETnews (Hàn Quốc). Có lẽ từ trước đến nay, mỗi khi nghĩ đến cái tên Samsung và sự cạnh tranh, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cuộc đối đầu không ngừng nghỉ giữa công ty này với Apple.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi một chaebol (mô tả những tập đoàn tài phiệt lớn nhất Hàn Quốc) như Samsung còn đang muốn thách thức với cả những người khồng lồ khác và Sony chính là một đối tượng như vậy.

Samsung cạnh tranh sản xuất cảm biến máy ảnh với Sony | 50mm Vietnam
Samsung liên tục thách thức các giới hạn về hình ảnh ở mảng điện thoại đi động

Căn cơ vững vàng

Như các bạn đã biết (hoặc nếu chưa biết thì bây giờ nên biết) Sony là một tập đoàn dẫn đầu về công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất cảm biến hình ảnh, thậm chí họ còn tách riêng ra một công ty chuyên mảng cảm biến này. Ở mảng máy ảnh thì Sony chính là bạn hàng cảm biến của Nikon, còn ở mảng điện thoại hoặc máy quay thì khỏi phải nói khi rất nhiều hãng đang sống bằng trái tim của Sony.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết thì trong top 3 những nhà sản xuất cảm biến hình ảnh hàng đầu trên thế giới hiện nay, ngoài Sony, Omnivision thì còn có… Samsung. Và với căn cơ nhiều năm trong ngành, cộng vời tiềm lực kinh tế quá mạnh, việc báo chí đưa tin Samsung muốn trở thành người dẫn đầu thực ra đều có lí do của nó.

Samsung cạnh tranh sản xuất cảm biến máy ảnh với Sony | 50mm Vietnam
Mảng cảm biến hình ảnh cực mạnh mẽ của Sony

Để nói rõ ràng hơn một chút về vấn đề cảm biến hình ảnh, chúng không chỉ dành riêng cho những chiếc máy ảnh hay điện thoại di động. Nó là một tổ hợp lớn khủng khiếp bao gồm các nhu cầu công nghiệp đang lớn lên trong ngành máy móc tự động, ngành y v.v. Đây là những mảng Sony đang có vị thế khá mạnh.

Samsung cạnh tranh sản xuất cảm biến máy ảnh với Sony | 50mm Vietnam
Tại nhà máy Sony Kumamoto

Tuy nhiên, mục tiêu của Samsung được cho là khả thi bởi khá nhiều bản báo cáo dự đoán rằng tập đoàn này sẽ nhanh chóng tăng sản lượng cảm biến lên đến 120.000 sản phẩm mỗi tháng so với con số 100.000 của Sony hiện nay. Bản báo cáo cũng khẳng định rằng ngay cả khi Sony đã tăng sản lượng của riêng họ, Samsung vẫn có thể vượt mặt.

Có cung ắt sẽ có cầu, được biết, Samsung đã thâm nhập vào thị trường sản xuất điện thoại Trung Quốc – một thị trường vô cùng tiềm năng cho việc bán cảm biến. Có lẽ đây chính là lí do mà Samsung tự tin muốn sản xuất thật nhiều cảm biến.

Tạm kết

Chúng ta đang chứng kiến sự trưởng thành của một thị trường nhiếp ảnh không chỉ yêu cầu về số lượng mà còn cả chất lượng nữa, đây là điều mà Samsung hiện nay vẫn chưa đạt được khi đem ra so sánh với Sony, ít nhất là ở mảng cảm bién cho máy ảnh hoặc máy quay.

Có lý do khiến Samsung đôi khi cũng tích hợp cảm biến Sony vào sản phẩm của mình và tại sao những nhà sản xuất máy ảnh chất lượng cao lại chưa sát cánh với Samsung. Hãy để thời gian trả lời câu hỏi liệu ý tưởng phát triển theo hướng số lượng có đem đến cho Samsung những nguồn thu lớn để họ tiếp tục tạo những bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.

Tóm lại thì một cuộc cạnh tranh lành mạnh trong thị trường này sẽ luôn được hoan nghênh và nó cũng giúp hạ chi phí sản xuất xuống đủ thấp để ngày càng có nhiều mẫu máy ảnh đỉnh cao được ra đời.