Siêu phẩm α7R III: 42MP, 10FPS, 15-Stop DR, 5.5-Stop IS, 4K

Hai năm sau sự ra đời của chiếc Sony α7R II, ngày hôm nay công ty Sony đã chính thức công bố phiên bản nối tiếp của hãng: Sony α7R III  – Máy ảnh không gương lật cao cấp dành riêng cho thể loại phong cảnh, chân dung cần độ chi tiết cực cao.

Đầu tiên, hãy cùng 50mm Vietnam điểm qua những điểm nổi bật của chiếc máy này nhé!

  • Cảm biến hình ảnh 35mm Full-Frame 42.4 MP Back-Illuminated Exmor R™ CMOS, không có bộ lọc quang học tần số thấp (No OLPF), chụp tới 15-stop dải tần nhạy sáng (Dynamic Range)
  • Chip xử lý BionZ X thế hệ mới
  • Chụp liên tục ở tốc độ 10 khung hình/giây ở cả chế độ chụp im lặng hoặc chụp cửa trập cơ học, bao gồm lấy nét tự động/tracking AF
  • Hỗ trợ tính năng Pixel Shift, cho phép chụp ra bức ảnh ở độ phân giải rất cao
  • Lấy nét tự động theo pha 399 điểm trên 68% diện tích hình ảnh, 425 điểm AF tương phản và tốc độ bắt nét theo mắt (Eye AF) nhanh hơn gấp 2 lần
  • Chống rung quang học 5-trục ổn định với khả năng lên tới 5f.5 stop
  • Quay phim ở độ phân giải 4K HDR với khả năng đọc hết toàn bộ pixel 5K tương ứng trên cảm biến, nhưng không sử dụng Pixel Binning
  • Thiết kế tối ưu cho người dùng chuyên nghiệp, bao gồm: Nâng cấp tự động lấy nét, khe cắm thẻ nhớ kép, tuổi thọ pin mở rộng, khả năng chống trọi thời tiết xấu
  • Hỗ trợ cổng kết nối USB SuperSpeed ​​(USB 3.1 Gen 1) USB Type-C ™ Terminal
  • Compact, thân máy gọn nhẹ, chỉ 23 oz
  • Dải nhạy sáng: ISO100-ISO32000
  • Dự kiến bán vào cuối tháng 11/2017
  • Giá bán: khoảng $3199

Máy ảnh Full-frame Sony α7R III mới của Sony là một sự kết hợp tuyệt vời của hai yếu tố: Độ phân giải và Tốc độ, biến nó thành một công cụ cực kỳ linh hoạt cho các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim, người sáng tạo đa phương tiện khó tính.

Siêu phẩm α7R III: 42MP, 10FPS, 15-Stop DR, 5.5-Stop IS, 4K | 50mm Vietnam

Chất lượng hình ảnh đã được nâng lên một tầm cao mới 

Độ phân giải cao 42,4MP, cảm biến hình ảnh back-illuminated Exmor R CMOS sử dụng kiểu thiết kế microlens gapless và lớp phủ AR (chống phản chiếu) trên bề mặt kính bảo vệ của cảm biến, cải thiện đáng kể hiệu quả thu hồi ánh sáng, với hiệu suất giảm nhiễu tối đa và dải nhạy sáng rộng.

Máy ảnh Sony α7R III mới của Sony cũng sử dụng công nghệ chế tạo front-end LSI mới, tăng gấp đôi tốc độ đọc của bộ cảm biến hình ảnh, bên cạnh đó chip xử lý BIONZ X ™ được nâng cấp để tăng tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 1,8 lần so với thế hệ trước. Các công nghệ mới kết hợp với nhau cho phép máy ảnh chụp với tốc độ nhanh hơn, đồng thời dải ISO ấn tượng 100 – 32000 (mở rộng đến ISO 50 – 102400 đối với ảnh tĩnh) và dải dynamic range lớn 15-stop tại mức ISO thấp. Điều này đảm bảo hiệu suất tổng thể xuất sắc trong mọi điều kiện chụp.

Tương tự như thế hệ trước, cảm biến của Sony A7R III được thiết kế mà không có bộ lọc quang học tần số thấp để tối đa hóa độ phân giải, khả năng xuất ra định dạng RAW 14 bit ngay cả khi chụp ở chế độ im lặng hoặc liên tục. Ngoài ra, nó còn được trang bị một hệ thống chống rung quang học 5 trục đã được điều chỉnh để hỗ trợ khả năng chụp ảnh độ phân giải cao, bù trừ tốc độ lên tới 5.5 stop cao nhất thế giới cũng như một số cải tiến nhỏ trong việc tái tạo màu chính xác của tông màu da.

Thiết kế màn trập cơ học thế hệ mới giảm hiện tượng rung động và mờ hình ảnh trong tất cả các chế độ, bao gồm chụp 10fps tốc độ cao. Điều ngay cả Sony A9 cũng chưa thế làm được!

Hiệu suất AF cao và khả năng tracking AF / AE ở tốc độ 10fps 

Máy ảnh  Sony α7R III mới được trang bị một hệ thống xử lý hình ảnh tinh tế cho phép chụp ảnh full 42.4MP với tốc độ 10 fps. Tracking AF / AE chính xác liên tục tới 76 ảnh JPEG / RAW hoặc 28 ảnh RAW không nén. Chế độ 10 fps tốc độ cao này đi cùng với một màn trập cơ học hoặc chụp hoàn toàn im lặng tạo nên tính linh hoạt to lớn cho máy ảnh.

Máy ảnh cũng có thể chụp liveview liên tục 8 fps với độ trễ tối thiểu trong kính ngắm hoặc trên màn hình LCD. Các tùy chọn tốc độ cao đảm bảo rằng độ chính xác và các chi tiết hình ảnh khi chụp các đối tượng di chuyển nhanh.

Thuận tiện hơn nữa, trong khi các hình ảnh chụp liên tiếp được ghi lên thẻ nhớ, nhiều chức năng chính của máy ảnh vẫn có thể hoạt động được, bao gồm quyền truy cập vào các nút ‘Fn’ (Chức năng) và ‘Menu’, phát lại hình ảnh và nhiều menu, thông số khác như đánh giá hình ảnh và các chức năng khác tạo thuận lợi cho việc sắp xếp và phân loại ảnh.

Ngoài ra, trong môi trường ánh sáng huỳnh quang hoặc ánh sáng nhân tạo, người dùng có thể kích hoạt chức năng Anti-flicker, cho phép Sony α7R III tự động phát hiện tần số của ánh sáng và thời gian màn trập để giảm thiểu ảnh hưởng đến ảnh chụp. Điều này hạn chế tối đa bất kỳ phơi sáng hoặc sai màu xảy ra ở phía trên cùng và dưới cùng của một bức ảnh chụp ở tốc cao.

Hệ thống lấy nét nâng cao của Sony α7R III bao gồm 399 điểm AF bao phủ khoảng 68% diện tích hình ảnh theo hướng ngang và dọc. Ngoài ra còn có 425 điểm AF tương phản, tăng 400 điểm so với α7R II. Hệ thống tiên tiến này cung cấp khả năng lấy AF trong khoảng một nửa thời gian so với α7R II trong điều kiện ánh sáng yếu, với tracking cũng chính xác hơn khoảng 2 lần. Tính năng Eye AF nổi tiếng cũng có hiệu quả gấp đôi khi sử dụng ống kính ngàm A của Sony với một bộ chuyển đổi.

Những cải tiến bổ sung về khả năng focus bao gồm khả năng AF sẵn có trong chế độ Focus Magnifier, lấy nét tự động theo pha  focal-plane phase-detection AF sẽ hỗ trợ khi sử dụng ống kính ngàm A, nút ‘AF On’, multi-selector  hoặc ‘joystick’ để di chuyển các điểm lấy nét, tăng chức năng tập trung cảm ứng nhanh chóng, linh hoạt hơn.

Độ phân giải 4k cho khả năng quay phim chất lượng cao

Α7R III mới có khả năng như một máy phim, quay 4K (3840×2160 pixel) trên toàn bộ chiều rộng của cảm biến hình ảnh full-frame. Khi chụp ở định dạng Super 35mm, máy ảnh này sử dụng toàn bộ pixel readout mà không cần pixel binning để thu thập thông tin 5K, không cần lấy mẫu quá mức để tạo cảnh 4K chất lượng cao với chi tiết và chiều sâu đặc biệt. HLG mới (Hybrid Log-Gamma) có sẵn trên α7R III hỗ trợ HDR, cho phép TV tương thích HDR (HLG) phát hình ảnh 4K HDR thật sự sống động.

Hơn nữa, cả hai chế độ S-Log2 và S-Log3 đều có sẵn để tăng tính linh hoạt về màu sắc. Máy ảnh này cũng có thể quay Full HD ở tốc độ 120fps với tốc độ 100 Mbps, cho phép xem lại đoạn phim và cuối cùng chỉnh sửa thành các tệp video có độ phân giải Full HD 4x hoặc 5x với tính năng tracking AF.

Thiết kế và Tùy chỉnh cho người chuyên nghiệp

Máy ảnh full-frame mới nhất của Sony được trang bị nhiều tính năng cao cấp mang lại cho nó một phong cách chuyên nghiệp: các khe cắm thẻ kép, hỗ trợ một khe cắm cho thẻ nhớ UHS-II loại SD. Người dùng có nhiều tùy chọn để lưu trữ nội dung của họ, bao gồm ghi hình JPEG / RAW riêng biệt, ghi hình / quay phim riêng biệt, ghi hình chuyển tiếp, …. Tuổi thọ pin đã được mở rộng đáng kể, vì máy ảnh mới sử dụng pin Z series của Sony có dung lượng gấp gần 2,2 lần so với dòng pin W được sử dụng trong α7R II.

Siêu phẩm α7R III: 42MP, 10FPS, 15-Stop DR, 5.5-Stop IS, 4K | 50mm Vietnam

Α7R III tích hợp OLED Tru-Finder với độ phân giải cao, Quad-VGA OLED Tru-Finder™ với độ sáng cao với khoảng 3.686k chấm cho việc tái tạo chi tiết cực kỳ chính xác và trung thực. Tru-Finder, cũng sử dụng để thiết kế Sony α9 nổi tiếng, sử dụng lớp phủ ZEISS® T * Coating để giảm tán xạ, và có lớp phủ flo ở thấu kính bên ngoài chống bụi bẩn.

A7R III cũng có tùy chỉnh tốc độ khung hình, với tùy chọn là 50 khung hình / giây hoặc 100 khung hình / giây để phù hợp với từng hành động. Màn hình LCD cũng đã được nâng cấp, với độ phân giải 1,44M chấm và công nghệ WhiteMagic ™ giúp cải thiện việc xem trong điều kiện sáng và ngoài trời. Cài đặt chất lượng hiển thị “Chuẩn” hoặc “Cao” cũng có sẵn cho cả ống ngắm và màn hình. “Cao” tận dụng số lượng lớn dữ liệu được đọc từ bộ cảm biến 42.4MP để cung cấp thêm kính ngắm đẹp và màn hình hiển thị để có được cái nhìn tự nhiên hơn.

Siêu phẩm α7R III: 42MP, 10FPS, 15-Stop DR, 5.5-Stop IS, 4K | 50mm Vietnam

Máy ảnh mới cũng cung cấp bộ nút điều hướng để di chuyển các điểm lấy nét một cách nhanh chóng, hiệu quả, nút ‘AF ON’ để kích hoạt tự động lấy nét khi chụp ảnh tĩnh hoặc phim.

Thiết bị mới α7R III cho phép chuyển các tập tin một cách thuận tiện đến điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính hoặc máy chủ FTP thông qua Wi-Fi®, đồng thời bao gồm một thiết bị đầu cuối đồng bộ, cho phép kết nối trực tiếp các bộ đèn flash bên ngoài và cáp để đồng bộ hóa flash thuận tiện. USB SuperSpeed ​​USB (USB 3.1 Gen 1) Cổng USB Type-C ™ được trang bị để tăng tính linh hoạt trong cấp nguồn hoặc các phụ kiện kết nối, cũng như tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn khi kết nối với máy PC.

Bộ phần mềm “Imaging Edge” mới và chế độ chụp ảnh đa điểm Pixel Shift Multi Shooting

Phần mềm đi kèm với α7R III lần này là một bộ phần mềm được gọi là “Imaging Edge” mở rộng khả năng sáng tạo của toàn bộ quá trình chụp – từ trước tới sau quá trình xử lí ảnh.

“Imaging Edge” cung cấp ba ứng dụng PC được gọi là ‘Remote’, ‘Viewer’ và ‘Edit’, có sẵn để tải về miễn phí, hỗ trợ xem trực tiếp máy tính từ xa và phát triển RAW.

Ngoài ra, máy ảnh α7R III còn được trang bị một chế độ chụp đa điểm Pixel Shift mới, tận dụng tối đa tính năng chống rung quang học 5 trục tiên tiến để tạo ra những hình ảnh phức hợp siêu cao. Trong chế độ này, máy ảnh chuyển cảm biến chính xác theo từng bước 1 pixel để chụp bốn hình ảnh chuyển đổi pixel riêng biệt có tổng cộng khoảng 169,6 MP dữ liệu hình ảnh. Bốn bức ảnh này có thể được kết hợp lại và xử lý bằng phần mềm “Imaging Edge” mới. Điều này cuối cùng mang lại hình ảnh tĩnh với độ phân giải vượt trội và mức độ chính xác về màu sắc chưa từng thấy và lý tưởng cho việc chụp ảnh kiến ​​trúc, nghệ thuật hoặc bất kỳ hình ảnh tĩnh nào khác với nhiều chi tiết phức tạp và màu sắc.

Theo Photo Rumors