Canon ra mắt CarePak Plus: xua tan nỗi lo mất dữ liệu

Bạn cảm thấy rối bời vì mất hết dữ liệu sau một chuyến đi chơi hay một kèo chụp ảnh? Nhưng từ nay nỗi lo đó của bạn sẽ được xua tan đi với gói bảo hành dữ liệu CarePAK Plus đến từ Canon.

Chắc hẳn trong quá khứ đã từng có fan của 50mm Vietnam cảm thấy đắng lòng vì tai nạn ngoài ý muốn như rớt nước vào máy ảnh hay máy in, lỡ chạm tay vào ống kính rồi nó lăn từ trên bàn xuống đất…, mất hết ảnh và video sau một chuyến đi chơi, hay một kèo chụp quan trọng mà bạn không biết làm sao để hồi phục lại được?

Tuy nhiên, các bạn hãy cứ bình tĩnh, vì các hãng công nghệ đều đã tính đến tình huống xấu, nên họ đều đã cung cấp dịch vụ bảo hành trong nhiều năm. Và bây giờ, thêm một tin vui cho các bạn đang sử dụng các sản phẩm mang nhãn hiệu Canon, vì Canon đã mở rộng dịch vụ bảo hành của họ với gói bảo hành dữ liệu mang tên CarePAK Plus.

CarePAK Plus được công bố vào tháng 10/2015, cung cấp cho bảo hành cho khách hàng trong 4 năm kể từ ngày mua sản phẩm. Gói dịch vụ này hỗ trợ tất cả các sản phẩm do Canon sản xuất gồm máy ảnh, máy quay, máy in, máy chiếu, ống nhòm. Ban đầu dịch vụ này chỉ được thực hiện với hư hỏng về phần cứng, như va đập, dính nước vào trong thiết bị. Tuy nhiên, nhận thấy việc chỉ bảo hành cho các tai nạn về phần cứng là chưa đủ, nên Canon quyết định mở rộng hơn nữa với việc hỗ trợ phục hồi các dữ liệu bị hỏng và mất trong thẻ nhớ. Dựa vào thông tin từ các câu hỏi của người dùng trên trang web, Canon sẽ gửi các thẻ nhớ bị hư hỏng, máy ảnh không thể đọc được đến bộ phận Seagate Recovery Services để họ khôi phục và lưu trữ lại.

Canon không phải đơn vị đầu tiên ra mắt công cụ phục hồi dữ liệu mất mát do tai nạn, mà trước đó đã có các nhà sản xuất thẻ nhớ tung ra các phần mềm chuyên để phục hồi dữ liệu cho riêng các sản phẩm của họ. Ta có thể lấy ví dụ điển hình nhất là Lexar với Lexar Image RescueSandisk với Sandisk RescuePRO. Canon đã khá chậm chân trong việc đưa ra công cụ phục hồi dữ liệu, tuy nhiên muộn còn hơn không. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc khôi phục cũng “thành công mỹ mãn”, do đó tốt nhất các bạn nên sử dụng thiết bị cẩn thận hết mức, đồng thời sao lưu ảnh cũng như video sau mỗi chuyến đi chơi, kèo chụp ra máy tính hay thiết bị nhớ rời như USB hay ổ cứng rời để đảm bảo rằng giảm thiểu đến tối đa rủi ro mất mát dữ liệu.

Đọc đến đây, chắc hẳn các bạn như mở cờ trong bụng phải không? Nhưng đừng vội mừng, bởi vì hiện tại dịch vụ này chỉ có ở Mỹ, chỉ do công ty Canon USA thực hiện, ngay cả quê hương Nhật Bản cũng chưa được Canon triển khai dịch vụ này, nên sẽ chẳng có chuyện thiết bị của bạn được đổi mới nếu xảy ra tai nạn. Nếu độc giả của 50mm Việt Nam đang ở Mỹ, hoặc có bạn bè, người thân ở Mỹ, đang sử dụng các sản phẩm chính hãng thì hãy thông báo cho họ về dịch vụ này, tránh việc phải tốn tiền mua mới thiết bị. Vậy nên tôi khuyên các fan của 50mm Việt Nam đang ở Việt Nam, cũng như ở các quốc gia khác nên sử dụng thiết bị một cách cẩn thận, ví dụ như đặt máy in ở chỗ cao ráo, không đá bóng…trong phòng làm việc, khi sử dụng máy ảnh thì nên đeo dây hoặc luồn quanh cổ tay, tránh vừa đi vừa chụp ảnh, đặt thiết bị nằm ngoài tầm với của trẻ em.., vì một chút bất trắc sẽ phải khiến bạn phải trả giá đắt đấy.

Bạn đọc ở Mỹ có thể truy cập trang web của Canon USA tại đây để biết thêm về CarePAK Plus.