Những ông hoàng, bà chúa của nhiếp ảnh thời trang

Những ông, bà hoàng của nhiếp ảnh thời trang | 50mm Vietnam

Nhiếp ảnh thời trang là sự tổng hòa cũng rất nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể phong cách đường phố vào trong những shot hình của mình, hay sự ma mị trong lối đánh sáng cũng có thể tạo màu sắc cho riêng biệt những tác phẩm. Đã có nhiều huyền thoại nhiếp ảnh đi lên từ phong cách riêng của mình, có những người đã đóng vai trò làm thay đổi bộ mặt nhiếp ảnh thế giới cũng chính từ sự đột phá không ngờ.

Nhiếp ảnh thời trang có những huyền thoại tạo nên dấu ấn, ảnh hưởng lớn tới cả những thế hệ nhiếp ảnh gia sau này. Thậm chí, những tấm hình, cùng cách tạo dáng độc đáo đã dấy lên một cuộc cách mạng trên những bìa tạp chí lừng danh. Nhiều là như thế, nhưng với đặc thù là những con người đứng sau hậu trường, có rất ít những thông tin bên lề về cuộc đời và quá trình của các nhiếp ảnh gia đã đi vào lịch sử. Nếu có cũng sẽ có những rào cản pháp lí về việc chia sẻ công khai!

Những ông, bà hoàng của nhiếp ảnh thời trang | 50mm Vietnam

Rất may mắn, sau một hồi dạo quanh những trang mạng xã hội và cổng thông tin, 50mm Vietnam tình cờ đọc được một bài tổng hợp về 5 nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới, cùng với đó là những câu chuyện bên lề đầy thú vị. Tất cả được phát dưới những tập phim tài liệu trực quan. Cùng 50mm Vietnam tìm hiểu những câu chuyện hấp dẫn này, những bạn nào có một niềm đam mê đặc biệt với thời trang có lẽ không nên bỏ qua, rất có thể bạn sẽ học được điều gì đó.

Khuyến cáo: Những phim dưới đây đều là tiếng Anh, rất mong những bạn nào thật sự yêu thích không cảm thấy phiền vì điều đó.

1, Richard Avedon: Darkness & Light

Đây có thể được coi là bộ phim tài liệu hoàn hảo nhất về một nhiếp ảnh gia thời trang, hay đúng hơn là một biểu tượng của làng mốt thế giới. từ những tác phẩm từng được treo trên bìa của Vogue, Harper’s Bazzar khiến cho bao người xuýt xoa đến những tấm ảnh chụp những nhân vật có tiếng trên thế giới, ông chính là Richard Avedon

Ông là một nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng lớn, ngay cả siêu mẫu Kate Moss cũng đã từng phải cảm ơn Richard vì nhờ ông mà cô biết truyền tải được cảm xúc qua ánh mắt, đây chỉ là một trong số rất nhiều con người chịu ảnh hưởng của Richard Avedon.

[ecko_vimeo]121726767[/ecko_vimeo]

2, Frames from the Edge: Helmut Newton

Lịch sử thế giới không thể khước từ được vai trò của Helmut, có thể nói ông chính là người tiên phong của việc đưa chủ nghĩa khiêu dâm vào nhiếp ảnh từ những năm tháng của thế kỉ XX. Sức ảnh hướng của Helmut lớn đến nỗi, đến thời điểm hiện tại, nhưng thứ như chốn phòng the, đồ lót phụ nữ,…  tất cả đều tràn ngập những yếu tố khiến người ta có thể nghĩ ngay đến ông. Có lẽ nhiều người bất ngờ khi nghe đến điều này, tuy nhiên đó lại là sự thật. Ta có thể dễ dàng kiểm chứng thông qua video sau.

3, BBC Omnibus: Mario Testino

Thêm một biểu tượng của nền nhiếp ảnh hiện đại góp mặt, không ai khác ngoài Mario Testino. Nhiếp ảnh gia gốc Peru này có một vị trí còn lớn hơn những gì mà ông đã cống hiến. Chính siêu mẫu Kate Moss đã từng phải thốt lên rằng:

“Ông ấy cảm thấy được vẻ sexy của tôi rõ hơn những người khác. Trước khi Mario đến, mọi người chỉ chụp tôi và coi tôi như là thứ gì đó vật vờ, trôi dạt. Tôi nghĩ ông ấy có thể thấy được vẻ đẹp trong tất cả mọi người và có thể khai thác tối đa vẻ đẹp đó của họ”.

4, Annie Liebovitz: Life Through a Lens

Một người phụ nữ tài năng, khả năng của bà được xếp ngang với Mario Testino, bà đứng sau rất nhiều bức ảnh huyền thoại của thế giới, một người phụ nữ từng chụp cho những ngôi sao hạng A như John Lennon, Micheal Jackson, Demi Moore,… 50mm Vietnam đã từng dành hẳn một bài viết để nói về tài năng của bà.

5, Seven Photographs That Changed Fashion: Rankin

Cuối cùng là một cái tên đã thay đổi cả một nền thời trang – John Rankin, giới nghề còn hay gọi ông với nghệ danh là Rankin. Sự xuất hiện của Rankin giống như một sự nối tiếp của những huyền thoại mà 50mm Vietnam đã nhắc đến ở trên. Những tác phẩm của Rankin được đánh giá là tươi mới, mạnh mẽ, những bước tiến của ông đã để lại dấu ấn của những minh tinh màn bac, hay những ngôi sao hàng đầu khác.

Cách đây vài năm, ông đã mở một dự án nhỏ, tái tạo lại 7 bức ảnh về những ngôi sao nổi tiếng về thời trang và nhiếp ảnh. Những buổi chụp hình cho dự án này có liên quan đến nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng từ nhiều khu vực kha, các bạn có thể xem clip để hiểu thêm:

Theo SLRlounge.com

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu

Lưu