Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc?

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Râm ran những tin tức, hình ảnh hé lộ, rồi cả những hình ảnh chụp thử cách đây đã 1,2 tháng, những tưởng Pentax sẽ sớm hé lộ chiếc máy ảnh DLSR có cảm biến full-frame đầu tiên có mã hiệu Pentax K-1 rất sớm thôi, ấy vậy mà đến tận giữa tháng Hai, chúng ta vẫn chưa được thấy một thông cáo báo chí nào cả.

Khi những thông tin về sản phẩm mới ngập tràn trên các mặt báo như Sony A6300, Fuji X-Pro2… hoặc thậm chí là những siêu phẩm như Canon EOS 1Dx Mark II Nikon D5 đã chuẩn bị lên kệ tới nơi, thì tất cả những gì mà người hâm mộ Pentax nói riêng và người yêu thích bị nhiếp ảnh nói chung có thể biết thêm chỉ là một chút hé lộ về cấu hình đến từ các nguồn không chính thống. Và chỉ mới đây thôi, Pentax có lẽ cũng nhận ra rằng thế giới đang lãng quên mất chiếc máy ảnh full-frame sắp ra đời của họ mất rồi, công ty này đã có những động thái đưa thêm những hình ảnh lên trên trang teaser của K-1.

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Ngoài những hình ảnh trên, chúng ta vẫn chưa biết thêm được gì về cấu hình của chiếc máy ảnh này. Rất may là vẫn có những nguồn tin không chính thống nhưng lại khá đáng tin cậy như digicame-info, theo trang tin này, Pentax K1 sẽ có cấu hình như sau:

Cảm biến có độ phân giải 36.4MP
Kích cỡ cảm biến Full-frame; 35.9 x 24.0mm
Tốc độ chụp liên tiếp 6.5 hình / giây
Dải ISO Từ 100 đến 204,800.
GPS Có sẵn định vị GPS trong máy.
Loại thẻ nhớ sử dụng SD, SDHC, SDXC
Kích cỡ 36.5 x 110 x 85.5mm
Trọng lượng 925g

Thông qua những thông tin kể trên, 50mm Vietnam có thể dự đoán là Pentax K-1 sẽ “ngồi mâm trên” trong phân khúc DLSR Full-Frame, cạnh tranh trực tiếp với những Nikon D810, Canon EOS 5D Mark III, chứ không “cùng chiếu” với Nikon D610 hay Canon EOS 6D.

Ngoài ra digicame-info cũng đã có những hình ảnh rõ ràng hơn về chiếc máy này như ở dưới đây:

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam Máy ảnh DSLR Pentax Full-Frame K-1: Đợi chờ có là hạnh phúc? | 50mm Vietnam

Vẫn theo Digicame-info, nhiều khả năng Pentax K-1 sẽ được giới thiệu vào dịp hội chợ ngành ảnh CP+ vào ngày 25/2. Cũng trong dịp này, Pentax có lẽ cũng sẽ ra mắt:

  • Grip D-BG6 cho K-1
  • Ống kính PENTAX-D FA 28-105mm F3.5-5.6ED DC WR
  • Ống kính HD PENTAX-D FA 15-30mm F2.8 ED SDM WR

Vậy là những người hâm mộ Pentax nói riêng và những người yêu thích thiết bị nhiếp ảnh nói chung, sẽ phải đợi tới cuối tháng này để biết được Pentax có gì ẩn giấu dưới chiếc máy ảnh DSLR này mà họ lại im hơi lặng tiếng lâu đến như vậy.

Bản thân người viêt bài cũng rất hi vọng vào một bước đột phá nào đó tới từ Pentax, bởi vì thế giới thiết bị nhiếp ảnh thực sự đang rất cần những cú hích thật mạnh để phát triển lên thêm những tầng cao mới. Hãy cùng đón xem cựu binh Pentax liệu có “càng già, càng cay” không nhé!