Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone!

Trong năm 2015 vừa qua, smartphone luôn là thiết bị được nhắc đến ở mọi bảng xếp hạng số lượng ảnh tải lên mạng, điều đó đã chứng tỏ sự thuận tiện cũng như chất lượng ảnh chụp của những thiết bị di động này không thể bị phủ nhận. Đánh hơi thấy thị trường này vẫn còn vô cùng béo bở, đại gia đất nước Đức – Zeiss đã quyết định nhảy vào cuộc chơi, với dòng ống kính dành cho các thiết bị smartphone mang tên ExoLens, cùng với tiêu chí: Định nghĩa lại chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn!

Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam

Gần như tương tự với các bộ ống kính vô danh, rẻ tiền, xuất xứ biên giới Trung Quốc đang được bán trên thị trường dành cho thiết bị smartphone khác, Zeiss cũng giới thiệu bộ ba ống kính bao gồm: Một ống kính góc siêu rộng (có tiêu cự tương đương 18mm), một ống kính tele (tiêu cự tương đương 58mm) và một ống kính macro. Tuy nhiên, khác với những vô danh tiểu tốt kia, ngoài chi tiết thấu kính nghe-danh-đã-thấy-đẳng-cấp của Zeiss ở bên trong, vẻ ngoài của những ống kính này cũng “ngầu như bà bầu” với lớp vỏ kim loại đen huyền bí. 

Và nếu bạn đã từng nghe đến công nghệ tráng phủ (coating) T* của Carl Zeiss dành cho những ống kính chất lượng tốt, thì cũng bình tĩnh nhé, công nghệ này xuất hiện trên cả ba chiếc ống kính dành cho smartphone này đấy. Lớp tráng phủ T* sẽ có nhiệm vụ làm giảm khúc xạ ánh sáng và cho ánh sáng đi qua một cách thuần khiết nhất có thể.

Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam

Để gắn được những ống kính này vào smartphone thì bạn cũng cần một thiết bị đặc chủng có tên ExoLens, thiết bị này như một bộ khung, sẽ có một đầu với ngàm xoắn để xoắn ống kính của bạn vào và phần bộ khung sẽ gắn lên smartphone, như hình bạn thấy ở trên.

Trăm nghe thì không bằng mắt thấy, chúng ta hãy cùng “soi” những bức ảnh chụp thử từ những chiếc ống kính này của Zeiss ở dưới đây nhé:

Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam Zeiss sản xuất ống kính dành cho smartphone! | 50mm Vietnam

Xem ra các tín đồ chụp ảnh bằng điện thoại di động cũng khó có thể ngồi yên với những bức ảnh chụp thử ở trên rồi đấy. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Zeiss vẫn chưa công bố mức giá bán và thời gian lên kệ cũng mới chỉ được ấn định loanh quanh vào khoảng cuối quý 2, 2016. Trước mắt bộ sản phẩm này sẽ tương thích với các smartphone của Apple như iPhone 6, 6 plus, 6s và 6s plus (các thiết bị khác sẽ được công bố sau).

Theo Petapixel, hình ảnh do Zeiss cung cấp.