Lại thêm một “nữ khủng bố” bước ra từ tưởng tượng

Lại thêm một "nữ khủng bố" bước ra từ tưởng tượng | 50mm Vietnam

Sau sự việc Veerender Jubbla bị biến thành khủng bố từ một thảm họa Photoshop, một phụ nữ người Morocco có tên Nabila Bakkatha đã trở thành nạn nhân tiếp theo, chỉ là không phải bằng photoshop mà thôi.

Nabila Bakkatha đã bị truyền thông nhận diện nhầm thành Hasna Ait Boulahcen, nữ khủng bố được cho là đã đánh bom tự sát và đã chết trong cuộc vây bắt của cảnh sát Pháp trong tuần trước.

Một người bạn của Bakkatha đã bán ảnh của cô cho báo chí. Và tờ báo “The Daily Mail” trở thành người “có lỗi” chính trong sự việc lần này, tờ báo này đã độc quyền đăng tải ảnh của Bakkatha và nhận diện cô chính là Boulahcen, đồng thời đặt biệt hiệu cho cô “Người phụ nữ đánh bom tự sát đầu tiên“.

Và từ đây, bức ảnh của cô trở nên nổi tiếng trên khắp các phương tiện truyền thông. Ngay cả tờ báo nổi tiếng “New York Post” cũng đăng tải hình ảnh của Bakkatha nằm trong bồn tắm ngay trên trang chính của mục “Câu chuyện ngày thứ 6“.

Lại thêm một "nữ khủng bố" bước ra từ tưởng tượng | 50mm Vietnam

Bakkatha, được sinh ra và lớn lên ở Morocco, đã thật sự bị shock và Bakkatha nói với CNN rằng “ngoại hình của tôi và cô ấy chẳng có gì giống nhau cả!”. Cô cho biết rằng hình ảnh trên là do một người bạn của cô chụp lại trong thời gian sống tại Pháp và đã bán cho tờ báo như một hành động trả đũa.

Bakkatha cũng cho biết các tờ báo trên đã đăng tải hình ảnh và nội dung mà không nghiên cứu gì về tính xác thực của nó. Điều đó khiến cô phải đối mặt với tình trạng rất khó khăn khi không thể ra ngoài và sống trong sợ hãi. Cô cũng cho biết cô sẽ tiến hành kiện người bạn đã bán bức ảnh và cả nhà báo đă mua và đăng hình ảnh trên.

Rõ ràng là vấn đề hình ảnh là vô cùng quan trọng, những người chụp “không có tâm” đôi khi sẽ mang đến những rắc rối khó lường cho người được chụp!

Nguồn: Petapixel.com