Tin vắn ngày 17/11: Người đàn ông bị photoshop thành kẻ khủng bố!

1. Du ngoạn đỉnh Everest cùng với EVEREST VR

Bạn rất muốn chinh phục đỉnh Everest nhưng lại e dè những nguy hiểm khi leo ngọn núi cao nhất Trái Đất? Đừng buồn, vì chỉ trong thời gian tới đây thôi, những bức ảnh với độ phân giải cao và nhiều góc nhìn sẽ giúp giấc mơ của bạn phần nào được thỏa mãn.

Tin vắn ngày 17/11: Người đàn ông bị photoshop thành kẻ khủng bố! - 50mm Vietnam

Solfar Studio đã công bố một đoạn teaser về những hình ảnh thực mà họ dựng được có tên là EVEREST VR. Được tạo ra bởi RVX và sự giúp đỡ của cộng nghệ VFX được dùng trong các bộ phim của Hollywood như “Gravity” và “Everest“. EVEREST VR được giới thiệu đem lại cảm giác leo núi Everest thật nhất cho người xem.

Solfar Studio đã tạo ra một phiên bản 3D gần như thật của đỉnh Everest với hơn 300 000 tấm hình chất lượng cao của đỉnh núi cao nhất thế giới này. Và chỉ cần sử dụng bộ thiết bị VR, bạn có thể tận hưởng cảm giác chính bạn là người đặt chân lên nóc nhà thế giới, thậm chí có thể di chuyển giữa các khu vực.

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=M9DrXFTHM3o]

EVEREST VR dự kiến sẽ hoàn thành phần cơ bản vào năm 2016 và hy vọng sẽ sớm đưa Everest đến gần mọi người hơn.

Nguồn: Petapixel.com

2. Trò đùa trên mạng và người đàn ông bị photoshop thành kẻ khủng bố!

Nếu ngày hôm qua cộng đồng mạng Việt Nam rộn ràng với tin tức các “trẻ trâu” Việt trong một phúc bốc đồng như bao phút khác, dám lao vào Facebook cá nhân của thành phần khủng bố IS để công khai thách thức tấn công nước ta đã là ảo nhất quả đất thì thật ra chưa đâu…

Một người đàn ông theo đạo Sikn (Tích Khắc Giáo) vô tình bị các bạn “trẩu” khác ở đầu cầu thế giới photoshop cho thành giống kẻ khủng bố ở Paris cách đây ít ngày. Bức ảnh giả đã lan truyền rất nhanh trên mạng và một số cơ quan tin tức trên thế giới đã ngộ nhận rằng người đàn ông trong bức ảnh là nghi can khủng bố.

Tin vắn ngày 17/11: Người đàn ông bị photoshop thành kẻ khủng bố! - 50mm Vietnam
(bên trái là ảnh bị photoshop, bên phải là ảnh gốc)

Trang tin tức BuzzFeed tuần vừa rồi đã đăng tải thông tin chính xác nhằm giải nguy cho thanh niên bị sử dụng hình ảnh này. Người thanh niên bị chỉnh sửa ảnh là Veerender Jubbal đã tìm thấy những bức ảnh bị chỉnh sửa của chính anh đang mặc một bộ đồ có gắn boom để tự sát và cầm cuốn kinh Quoran trên tay. Nhưng trong bức ảnh gốc anh không hề đeo boom trên người và cuốn kinh Quoran thật ra lại là một chiếc Ipad.

Tuy nhiên thật không may cho anh, bức ảnh lan truyền với tốc độ chóng mặt và giới truyền thông toàn thế giới đều đăng hình Jubbal và cáo buộc rằng anh là một kẻ khủng bố. Ngay cả tờ La Razon, tờ nhật báo lớn thứ 6 của Tây Ban Nha cũng đưa Jubbal lên ngay trang nhất. Ngoài ra trên trang Twitter của TG24, một kênh Tv của Ý với 2 triệu người theo dõi, cũng đưa hình ảnh của anh lên và nghi ngờ anh là kẻ khủng bố.

Tin vắn ngày 17/11: Người đàn ông bị photoshop thành kẻ khủng bố! - 50mm Vietnam

Bạn thấy đấy, mọi chuyện đều có thể xảy ra ngày nay nhờ công nghệ. Vì vậy hãy kiểm tra kỹ càng tính xác thực của mọi thông tin trước khi chia sẻ nó với “cộng đồng mạng”.

Nguồn: Petapixel.com

3. Cách tháo một chiếc DSLR

Làm sao để một chiếc máy ảnh có một cuộc sống mới sau khi đã trở nên quá cũ? – Maison Carnot, một agency của công ty quảng cáo tại Pháp đã trả lời câu hỏi này bằng một video stop-motion.

[ecko_vimeo]145272370[/ecko_vimeo]

Phải mất vài ngày để tháo chiếc máy ảnh Fujica ST 705 thành những mẩu cơ bản nhất, lựa chọn một số chi tiết và sắp xếp chúng lại để tạo thành một tác phẩm. Đoạn phim 2 phút trên có tựa đề “Disassembly

Nguồn: Petapixel.com