Tin vắn ngày 8/11: Cuối tuần ngập tràn tin đồn

1.Tin đồn về Canon EOS-1D X Mark II

Hôm nay là ngày của những tin đồn.

Đầu tiên là ông lớn Canon. Với những gì chúng tôi ghi nhận vào sáng nay thì có vẻ người kế nhiệm của siêu phẩm Canon 1D-X sẽ không còn cách chúng ta bao xa nữa. Cũng theo nguồn tin này, Canon sẽ đặc biệt phát triển hệ thống tự động lấy nét vốn đã siêu hạng của của con quái vật này lên một tầm cao mới. Nghe nói hệ thống tự động lấy nét mới này sẽ có nhiều điểm lấy nét hơn chiếc 1D-X hiện tại (61 điểm), nhưng có thể sẽ ít điểm lấy nét hơn hệ thống lấy nét 100+ của Nikon D5.

eos-1d-x-mk-2

Đồng thời, tôi cũng tin rằng hệ thống điểm lấy nét chữ thập cũng sẽ được gia tăng về số lượng. Đơn giản là vì chiếc Canon 7D Mark II đã có tới 65 điểm lấy nét đều là chữ thập rồi cơ mà.

Nguồn: slrlounge.com

2.Sony lại sắp tung thêm 2 máy ảnh Mirrorless ra thị trường

Như các bạn đã biết (mà cũng có thể các bạn chưa biết thì bây giờ nên biết) Sony A6000 là chiếc máy ảnh mirrorless thành công nhất ở phân khúc crop cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên A6000 đã ra mắt được gần 2 năm và vẫn chưa có người thay thế, rất nhiều tin đồn xuất hiện nhưng đến giờ thì A6000 vẫn “đơn côi riêng mình anh”.

sony-a6000

Và một lần nữa, theo tin đồn chúng tôi nghe ngóng được vào sáng nay, Sony đang có kế hoạch tung ra sản phẩm máy ảnh có mirrorless có cảm biến crop, được cho là sự thay thế cho A6000. Tuy nhiên, lần này có một chút bất ngờ, tin cho hay rằng Sony sẽ cho ra mắt hai sản phẩm có cảm biến Crop ngàm E ra thị trường cùng một lúc chứ không phải một. Đó có thể là A6100 (hoặc A6500) và A7000. Tại thời điểm này tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, chúng tôi chưa được hé lộ bất cứ thông tin nào về đặc điểm kỹ thuật của những chiếc máy này.

Theo ý kiến cá nhân tôi hai chiếc mày này sẽ nằm ở hai phân khúc thị trường khác nhau. Và rất buồn là việc của người dùng có thể làm chỉ là chờ đợi.

Nguồn: Slrlounge.com

3.Fuji X-Pro 2 sử dụng 2 thẻ SD cùng lúc

Theo nguồn tin nằm vùng tại Fujifilm vừa tiết lộ chút thông tin ít ỏi về chiếc máy Fuji X-Pro 2 sắp ra mắt. Theo đó thì rất có khả năng chiếc X-Pro 2 này sẽ có tính năng sử dụng 2 thẻ SD cùng lúc. Đây thực sự là trải nghiệm mới đáp ứng nhu cầu bấy lâu nay của nhiều người sử dụng máy ảnh vì hầu hết các máy Mirrorless không có hệ thống sử dụng nhiều thẻ SD cùng lúc này.

x-pro1-650x399

Fuji X-Pro 2 là một chiếc máy Mirrorless nhỏ gọn nên tôi hơi tò mò về vị trí mà Fuji sẽ bố trí các khe cắm thẻ của họ. Theo phán đoán của riêng tôi có thể họ sẽ bố trí hai khu vực sử dụng thẻ khác nhau (giống điện thoại 2 sim 2 sóng) chứ không phải trong cùng một vị trí như các máy DSLR truyền thống.

Chiếc Fuji X-Pro 2 được hy vọng sẽ ra mắt vào tháng 1 năm tới. Chúng ta sẽ không phải đợi lâu để được xem những nâng cấp đáng kể của chiếc máy này đâu!

Nguồn: Slrlounge.com